ads

Breaking News
Loading...
5/19/2013

Tính năng Refresh và Reset trên Windows 8

11:35 PM
Tính năng Refresh và Reset trên Windows 8

Windows 8 ra mắt ngoài giao diện Metro mới lạ còn được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Mình sẽ giới thiệu 2 tính năng mới trên Windows 8 là Refresh và Reset cũng như những điểm giống và khác biệt của 2 tính năng mới này trên Win 8.


Giới thiệu tính năng Refresh và Reset trên Windows 8

Đối với các vọc sĩ chúng ta việc tìm hiểu, phá phách hệ điều hành Windows nhất làWindows 8 mới ra mắt với rất nhiều tính năng mới là việc làm thường xuyên vì vậy những hỏng hóc, những setting bị thay đổi làm Windows 8 hoạt động không ổn định. Nắm bắt vấn đề này, Microsoft cho ra mắt 2 tính năng Refresh và Reset trên Windows 8 giúp khôi phục lại hệ điều hành Win 8 của bạn.
Phân biệt sự khác nhau Refresh và Reset trên Windows 8

Refresh và Reset trên Windows 8 cùng đưa hệ điều hành về trạng thái ban đầu khi vừa cài đặt xong Win 8. Nhưng giữa Refresh và Reset có sự khác biệt rõ ràng.



1. Tính năng Refresh trên Win 8 giúp bạn khôi phục lại tất cả các setting, cài đặt của hệ thống về lúc mới cài đặt Windows xong mà không là mất bất cứ dữ liệu, ứng dụng người dùng nào.



2. Tính năng Reset lại mạnh và triệt để hơn khi khôi phục cả hệ thống Win 8 của bạn về trạng thái khi vừa cài xong Windows 8. Mọi dữ liệu và ứng dụng trên phân vùng cài đặt Windows 8 đều bị mất.

Tới đây chắc bạn đã phân biệt rõ được 2 chức năng của 2 công cụ này rồi đúng không. Vậy khi máy gặp sự cố nên Refresh hay Reset ? Đây là câu hỏi hay và lời khuyên đưa ra là bạn nên Refresh máy trước, nếu Windows 8 vẫn không hoạt động ổn định trở lại chúng ta sẽ sử dụng tính năng Reset.
Hướng dẫn kích hoạt tính năng Refresh và Reset trên Windows 8

- Nếu máy của bạn bị lỗi nhưng vẫn còn truy cập được vào Windows 8 thì bạn cần vào Charm Bar > PC Settings > Gerneral . Sau đó chọn công cụ Refresh hay Reset phù hợp nhu cầu.




- Nếu không vào được Windows 8. Bạn chỉ cần vào menu tùy chọn Boot máy khi khởi động là bạn có thể kích hoạt 2 tính năng này.







--------------------------


Đăng bỡi: Cảm ơn bạn đã sử dụng trang này - pdashare


*****
 
Toggle Footer