ads

Breaking News
Loading...
5/29/2013

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Android

5:42 PM

Nếu không muốn xem, bạn có nhiều cách để loại bỏ bớt những quảng cáo phiền nhiễu trên màn hình điện thoại…
Dùng phần mềm chặn quảng cáo
Nếu vào kho ứng dụng Android Market, bạn sẽ thấy có vô số các phần mềm hỗ trợ chặn quảng cáo cho Android, chẳng hạn như AdAway, NetSpector Sniffer/Ad Blocker, hay AdFree Android. Có vô số ứng dụng chỉ có sẵn cho các điện thoại đã “root”. Một khi đã root, bạn có thể toàn quyền thử chạy các công cụ này trên thiết bị của mình và lựa chọn một ứng dụng mà bạn cho là có khả năng chặn quảng cáo hiệu quả nhất.
Hoặc nếu bạn không muốn “root” điện thoại của mình, bạn vẫn có thể có các lựa chọn khác. Một ứng dụng chặn quảng cáo khá phổ biến trên Android Market là Ad Blocker & Data Toggle có giá bán 2 USD.

Chạy ứng dụng Ad Blocker & Data Toggle cho game Angry birds
Ngắt kết nối mạng
John Huang, người phát triển Ad Blocker & Data Toggle, đã tạo ra ứng dụng này với mục đích giúp những người không muốn bị các quảng cáo làm phiền, nhất là những người hay có thói quen cho con chơi game trên điện thoại. Huang cho biết, ứng dụng này sẽ tự động ngắt kết nối Internet khi mở một game, nhờ đó mà người dùng sẽ không truy cập vào các quảng cáo được. Nhưng như thế bạn cũng không thể sử dụng các chức năng có yêu cầu kết nối mạng khác.
Tuy nhiên, ứng dụng của Huang cũng có khả năng tự động bật lại kết nối ngay sau khi người dùng thoát khỏi trò chơi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng chức năng của Ad Blocker & Data Toggle thông qua việc bật/tắt chế độ trên máy bay của thiết bị.
Thiết lập chức năng cho trình duyệt web
Bạn có thể mượn chức năng chặn quảng cáo trên trình duyệt nhờ vào phần mềm. Chẳng hạn như Adblock Plus. Đây là một cách khá dễ dàng để lọc các quảng cáo khó chịu khỏi trình duyệt web của bạn. Tải về từ Android Market, bạn có thể dùng ứng dụng dùng khá dễ dàng, tương tự như khi chạy trên máy tính, phiên bản dành cho mobile của phần mềm này sẽ chặn hầu hết các quảng cáo đáng ghét kia, không pop-up, không quảng cáo hình ảnh, không flash… trong suốt quá trình bạn lướt web.
Hoặc nếu thực hiện bằng tay, bạn có thể lựa chọn tắt Flash thông qua menu cài đặt cho trình duyệt. Khi mở trình duyệt, hãy mở thanh Menu, chọn More, More, Settings, và Enable plug-ins, rồi chọn On demand. Nhờ đó, khi có một flash xuất hiện, bạn sẽ chỉ thấy biểu tượng, nếu muốn nó chạy, bạn có thể nhấn chọn.
Chọn gỡ bỏ quảng cáo
Chặn quảng cáo bằng chọn thông điệp báo phiền từ chính các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo/tiếp thị trên điện thoại di động cũng là một cách. Rất nhiều các công ty như AirPush, Appenda, LeadBolt, Moolah Media… đều có chức năng gỡ bỏ cho bạn lựa chọn.
Điều đầu tiên cần làm là phải tránh bất kỳ ứng dụng nào cho phép quảng cáo, nghĩa là bạn nên đọc kỹ các thông tin trước khi quyết định cài ứng dụng nào đó vào điện thoại của mình. Nếu đã trót cài một vài ứng dụng có kèm quảng cáo vào máy nhưng không chắc chắn đó là loại nào, bạn có thể kiểm tra thông qua ứng dụng có tên là AirPush Detector hay Addons Detector.



--------------------------
*****

 
Toggle Footer